Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Từ tối qua, mất net! Mình đành chờ đến sáng. Đi đám cưới về, 1g trưa, mình mới gọi 1080 hỏi số sửa ADSL, cô nhân viên trực điện thoại làm như mình đi ăn mày, đọc số đt cho mình với cái giọng dấm dẳn, mình sợ nhầm, nhắc lại cho cô ấy nghe, chẳng thèm ừ hử! Đấy, chỗ chuyên nghe và trả lời đt đấy. Họ lĩnh lương để làm mỗi việc ấy đấy, chẳng hiểu cái gọi là lịch sự giao tiếp của họ như thế nào nữa! Điên! Gọi tới chỗ sửa, một cô khác nhấc máy "A lô nghe" (!) mình bảo "Bộ phận sửa chữa ADSL phải không ạ? Tôi muốn nhờ xem lại đường truyền ADSL của tôi, từ tối qua đến giờ không kết nối được cô ạ" hỏi "ĐT chị số mấy?" mình bảo hồi đăng kí ADSL là đt không số. "Đt bàn nhà chị có không? số mấy? Tên gì? Tôi còn tra trên mạng chứ". Trời đất, chuyện tra trên mạng là chuyện của cô ấy, mình làm gì biết được công việc của họ? Nhưng mình đang không có net, đành phải nhũn nhặn chứ trong bụng nghe chừng đã muốn sôi lên vì cái cách nói năng như hỏi cung ấy. Cũng giận mình luôn vì cái giọng mình trong đt cứ bị nhầm là ... con nít! Nghe mình báo xong số đt bàn, tên, cô ấy nói với giọng trịch thượng bảo để chuyển cho bộ phận kĩ thuật cho họ kiểm tra, mình chưa kịp cảm ơn, cô ấy đã cúp máy. Chờ hơn 1 tiếng đồng hồ, chẳng thấy động tĩnh gì, bèn gọi lại hỏi "Cô ơi, cô có biết chừng nào thì sửa xong không cô?", liền nghe cô ấy lên giọng "Phải chị mới gọi đó không? Tôi nói là tôi đưa lên mạng cho bên kĩ thuật đi sửa. Còn họ làm chừng nào xong thì tôi không biết. Chị mới vừa gọi thì làm sao lẹ được? Rủi có người khác gọi trước chị thì sao?" Mình ráng dằn cái cục giận xuống "Là tôi muốn hỏi cho biết khoảng chừng bao lâu thì có thể sửa được vậy thôi". Thế là cô ấy xổ ra một tràng "Tôi nói là bên kĩ thuật người ta làm chứ không phải tôi. Người ta làm trong giờ làm việc, chừng nào họ làm xong thì nhà chị có net" Mình ngó đồng hồ thấy hơn 2g, nghe cô ấy bảo làm trong giờ, mà hôm nay cuối tuần nên mới hỏi lại "Vậy hôm nay và mai nghỉ, thứ hai mới làm hả cô?" thế là cô ta bèn lên giọng "Tôi nói làm trong giờ là trong giờ làm việc đó, thứ bảy chủ nhật cũng làm, chị hiểu không?" Chịu hết nổi, không có net cũng chả sao, cả tháng nay online bằng đt cũng được, chỉ mỗi gõ chữ không dấu chứ có chết đâu mà? Bèn bảo cô ấy, với tất cả sự bình tĩnh có được "Cô à, chuyện chuyên môn của cô như thế nào tôi không biết và cũng không cần biết. Có điều nếu như từ đầu cô chịu khó nói cụ thể hơn là cô sẽ báo cho bên kĩ thuật và có thể tôi phải chờ khoảng vài tiếng đồng hồ. Chỉ cần vắn tắt như vậy tôi sẽ không băn khoăn mà hỏi đi hỏi lại. Tôi nghĩ là lần sau, cô nên nói chuyện với khách hàng dễ nghe một chút, nhé." rồi cúp máy. Giận điên lên được. "Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau", có còn ai nhắc nhở bọn trẻ không nhỉ?

26 nhận xét:

  1. Em cũng nhiều lần phát điên với văn hóa alô và trả lời thông tin của nhà đài... nên thông cảm chị Ba dễ sợ... con nhỏ đó mà đứng trước em, e là chuyển từ hệ cơm sang hệ cháo òi...

    Trả lờiXóa
  2. Dạ có, em tự nhắc mình nhiều lần, là chính Chị Ba à....

    Trả lờiXóa
  3. Hôm rồi em cũng bị mất net ...Em gọi gần chục cuộc họ vẫn trả lời rất êm tai là : "Em sẽ báo người đến sửa " ...thế mà kéo hơn 1 ngày ..
    Em không kiên nhẫn nữa , bèn gọi đến bảo : "Cho tôi xin số điện thoại của bộ phận nhận phản ảnh , khiếu nại của khách hàng" Thế là chúng ríu rít xin lỗi vì nhận ra giọng em ngay ...( gọi những 1 chục lần cơ mà :)) Và 10 phút sau có người đến sửa và chỉ sửa trong vòng 5 phút ... Với mấy chỗ này chị phải lên giọng thượng đế nghen chị ko thôi chúng làm "ông chủ" của mình ngay ..:))

    Trả lờiXóa
  4. Chị xài mạng nào vậy ? Em xài FPT cũng có đứa cà chớn giống vậy, khi xuống sửa cho em nó cằn nhằn làm em bực, em gọi báo và hôm sau có đứa xin lỗi.

    Trả lờiXóa
  5. thui ch đừng giận nữa cho mệt,,,,hôm nay ng ta nghỉ lễ còn nó phải ngồi trực alo nên thế đó ch ơi,,,tối dzui ch nhé,,,,saigon cute

    Trả lờiXóa
  6. Trường em xài mạng Viettel cũng cà giựt lắm Chị Ba ơi... Hôm nọ em cũng cho chúng biết Trương Phi gọi em bằng Chị họ đó... hihi!

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện thường ngày ở xứ KiLaWaXa, chịu!

    Trả lờiXóa
  8. Sắm một cái USB 3G sư phụ ơi. Lúc này đã có gói cước không tính thời gian, để sẵn chừng trăm ngàn trong đó, khi nào mất net lôi nó ra cho đỡ bị cái... cục tức. Cười lên sư phụ he!

    Trả lờiXóa
  9. Bà chị tui update công nghệ hơn cả dân tuổi teen nhá, ganh tỵ, hic!
    :-))

    Trả lờiXóa
  10. Hihi...
    Đúng là chị Trương Phi mà.
    Thôi cưng ơi, hơi đâu mà giận lâu. Kể với mọi người cho vui vậy, chứ giờ chị hết giận rùi. Cưng mà cứ đòi chuyển hệ ngừ ta hoài á hả?

    Trả lờiXóa
  11. Hihi... Ok Gió cưng,
    Lần nữa mà vậy, chị sẽ làm như cưng dặn, ha.

    Trả lờiXóa
  12. Em ơi, cái vụ USB 3G này là cũng nhờ tuổi teen chỉ cho chị và chị Cỏ May đó thôi. Lúc này chắc họ cũng tội nghiệp mấy bà về hưu ít tiền như chị nên có cái gói cước không tính thời gian hết hạn thành ra chị thoải mái sắm liền 1 cái. Cám ơn khoa học công nghệ thời bây giờ.

    Trả lờiXóa
  13. Chị ơi, chắc chị xài VNPT quá. Cái tập đòn này là con cưng nhà nước nên xưa giờ vẫn hành xử với khách hàng như thể là họ ban bố ân huệ cho mình vậy.

    Hi hi, em mới đọc hàng đầu, nghĩ là "mất nết", mà đúng là nhân viên như vậy thì mất nết thiệt!

    Trả lờiXóa
  14. HIhi...
    Để chừng nào tham dự Hội Dã Quỳ thì sẽ sắm một cái, heng. Chắc là rôm rả lắm đây.

    Trả lờiXóa
  15. Thì VNPT chứ còn gì nữa em. Đúng là mất nết thiệt.
    Em khỏe hén.

    Trả lờiXóa
  16. Vụ này nghe quen rồi! người dạy môn Giao tiếp cũng đã đầy ắp những thí dụ nên thôi, bạn TN "cất" tình huống vừa gặp để xài riêng nha!
    Cũng định nói như GM: sắm 1 cái USB 3G. Từ ngày có nó, đời CM khỏi...bực mình bởi vì mỗi lần có chuyện cần gấp thì...chết mạng, mất mạng, 3G như vị cứu tinh, xuất hiện đúng lúc!
    Chờ đến tháng 11, lâu lắm bạn hiền ơi, từ đây đến đó chắc...bực mình giảm thọ luôn đó nghe!

    Trả lờiXóa
  17. Đúng như CM nói đó, đợi đến Hội Dã Quỳ còn lâu lắm, mà net bây giờ hay chập chờn quá, nói một cách hình tượng như chị CM là: cứ lúc nào có chuyện gấp là... mất mạng.
    Sẵn tiện nhắc luôn, book thời gian cho Hội Dã Quỳ nhé bà chị.

    Trả lờiXóa
  18. GM phải nói là xin quota mới chính xác!

    Trả lờiXóa
  19. Hihi... đi chơi về... hết xu. Phải ki cóp dần mới có chứ!

    Trả lờiXóa
  20. Bà chủ Tiểu Tịnh An Viên thông báo đi. Chị thì sao cũng được. Hình như khoảng tháng 11 thì không có giỗ chạp nào ở quê cả.

    Trả lờiXóa
  21. Quota có từ năm ngoái kia, nàng ơi!
    Mới nhắc lại mấy hôm trước: chỉ cười mỉm mỉm thôi,hủng có nói năng chi!

    Trả lờiXóa
  22. Tội nghiệp hông, hoàn cảnh thê thiết quá, hay là dùng quyền trợ giúp của...CM?

    Trả lờiXóa
  23. Người ta hổng nói thì mình...kết luận luôn là...xong!
    Trong các cuộc họp, CM học hỏi được "tinh thần" này.

    Trả lờiXóa